nội thất
News
recent

8 phong cách thiết kế homestay đẹp mà tiết kiệm chi phí

Homestay là loại hình đang rất phổ biến trong thời gian gần đây. Rất nhiều hộ gia đình ở các thành phố du lịch đã tận dụng những không gian còn dư trong ngôi nhà của mình để biến nó thành những căn phòng  cho du khách ở. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn được những phong cách trang trí homestay phù hợp để biến căn hộ của mình trở nên bắt mắt hơn. Bài viết này T&X Decor sẽ gửi tới bạn một số phong cách thiết kế Homestay thẩm mỹ, thu hút khách du lịch.

8 phong cách thiết kế homestay thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí

Phong cách thiết kế Homestay thu hút khách hàng

1. Homestay phong cách natural mộc mạc, hài hoà với thiên nhiên

Green living hay natural là những từ chỉ phong cách thiết kế homestay đậm chất "xanh", gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, giúp giải tỏa căn thẳng sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng chốn phố thị.

Một số mô hình natural homestay được yêu thích như: nhà mái lá, nhà trên cây, con nhộng, nhà sàn... Phong cách homestay này giúp đem lại cảm giác mới lạ cho du khách, chỉ từ những nguyên liệu thân thiện tự nhiên. Vô cùng an toàn với người sử dụng. 

Thông thường, những homestay chuộng phong cách này sẽ ưu tiên sử dụng các nguyên liệu gần gũi với tự nhiên như gỗ, tre, nứa, lá cọ... trong thiết kế và trang trí. 

Homestay thiết kế theo phong cách thiên nhiên

2. Phong cách Bohemian phá cách, cá tính

Một phong cách nữa cũng đang làm mưa làm gió trong thị trường homestay gần đây là Bohemian. Phong cách này chú trọng sử dụng những họa tiết trang trí cầu kỳ như hoa văn thổ cẩm hay tua-rua để làm điểm nhấn. Được thể hiện đậm nét trên tường, sàn nhà đến vỏ gối, chăn, cầu thang hay thậm chí cả những chiếc võng quen thuộc. 

Với phong cách trang trí này sẽ mang lại cảm giác thú vị cho du khách, phù hợp với các homestay được xây dựng ở những vùng có người đồng bào sinh sống để làm nổi bật đặc trưng văn hóa nơi đây. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi kết hợp và sử dụng nhiều món đồ vì có thể gây rối mắt, tạo cảm giác bừa bộn, bí bách.

Phong cách Bohemian

3. Homestay phong cách Vintage cổ điển, lãng mạn

Vintage là phong cách kết hợp giữa các yếu tố hiện đại và nét cổ điển từ những thập niên trước, mang lại cảm giác như trở lại quá khứ, đượm vẻ hoài niệm ẩn chứa sự lãng mạn và cổ điển. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế là trắng, sau đó mở rộng ra những màu trung tính. Để tránh khiến không gian trở nên nặng nề, phong cách vintage thường được phối hợp thêm nhiều nét hiện đại tạo cảm giác thoáng đãng.

Phong cách Vintage mang đượm nét hoài cổ

4. Phong cách Scandianvian đầy tinh tế

Phong cách Bắc Âu được biết đến với 3 đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. các đường nét tinh tế, sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ giản dị, ấm cúng. Màu sắc chủ đạo là trắng, lấy cảm hứng từ tuyết ở khu vực Bắc Âu. Gam màu dùng làm điểm nhấn là màu xanh, màu của đại dương. Trắng và xanh là cặp đôi kết hợp ăn ý trong phong cách scandinavian.

Gỗ, đá, da,... là các vật liệu được sử dụng chính trong phong cách Bắc Âu, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng những tấm kính lớn, cửa sổ kính kết hợp với những chiếc rèm màu trắng, nhẹ nhàng, mang ánh sáng tràn ngập trong không gian.

Phong cách Bắc Âu đầy tinh tế, ấm áp

5. Phong cách Retro - giao thoa của cổ điển và hiện đại

Hiện đại hơn vitage, cầu kỳ hơn scandinavian nhưng lại đơn giản hơn bohemian. Retro mang dấu ấn của hiện đại và quá khứ, đem lại những góc nội thất đa chiều, đầy thẩm mỹ. Với sự phá cách, kết hợp giữa gam màu đậm hay trung tính, dịu nhẹ, ấm áp của pastel. Không gian homestay tràn đầy sôi động, hào hứng, sức sống và đa chiều.

Homestay thiết kế phong cách retro

6. Homestay phong cách tối giản

Vật dụng, đồ dùng trong phong cách này đều hướng tới công năng sử dụng, loại bỏ tất cả chi tiết, hoa văn rườm rà. Homestay phong cách minimalist tạo cảm giác không gian trở lên rộng rãi, thông thoáng. Bạn có thể sử dụng giường tầng, giường pallet, những giá kệ đơn giản. Kết hợp sử dụng cửa kính kích thước lớn, để đưa ánh sáng tràn vào không gian, tạo căn phòng tràn đầy sức sống.

Thiết kế phong cách minimalist

7. Homestay phong cách Rustic thô mộc, ấm cúng

Nguồn gốc của phong cách này cũng đã xuất hiện từ rất lâu đời tại Bắc Âu, sau đó lan rộng ra các khu vực lân cận khác. Với những căn homestay được thiết kế theo phong cách này sẽ phù hợp với những bạn trẻ, hiện đại 

Yếu tố chính cho một không gian mang phong cách rustic hiện đại là sự kết hợp của những đồ dùng hiện đại, những yếu tố kiến trúc bảo vệ thiên nhiên, gam màu đơn giản với những chiếc cửa sổ lớn mang theo ánh sáng thiên nhiên. Phong cách này có một sự tao nhã – sự thoải mái và cuộc sống hiện đại.

Homestay phong cách rustic mộc mạc

8. Phong cách “công nghiệp” - Industrial đầy mạnh mẽ

Đúng như tên gọi, homestay mang phong cách công nghiệp là những ngôi nhà mô phỏng lại hình ảnh công xưởng, nhà máy hay khu sản xuất với những đường nét mạnh mẽ, dứt khoát, toát lên sự giản đơn nhưng không kém năng động và hiện đại, thể hiện rõ hơi thở của nhịp sống thành thị.

Bạn có thể tìm thấy từ những homestay cực ngầu chế tạo từ contener. Đặc điểm của phong cách này là đưa sắt thép, bê tông, gạch vỡ cùng chất mộc tự nhiên của gỗ vào thiết kế, với tông màu chủ đạo là xám - đen - nâu.... Đem lại cảm giác gân guốc, khỏe khoắn. Các mảng tường sơn dở hoặc vài điểm nhấn trang trí độc - lạ, tuy trông có vẻ lộn xộn, đổ nát nhưng vô cùng bắt mắt, hấp dẫn và sắc nét.

Thiết kế phong cách công nghiệp

 




Amin

Apollo

Không có nhận xét nào: