nội thất
News
recent

Color block - phong cách thiết kế đa sắc màu

Bạn cảm thấy màu sắc ngôi nhà của mình quá nhàm chán, đơn điệu và tẻ nhạt. Bạn là người sáng tạo, năng động, tràn đầy nhiệt huyết. Bạn muốn đem sự phá cách vào ngôi nhà? Thiết kế nội thất phong cách Color Block sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Lối thiết kế này mang đậm chất nghệ thuật, độc đáo và  đầy mạnh mẽ. Chắc chắn sẽ đem đến ấn tượng khó quên, hãy cùng T&X tìm hiểu vì sao Color block được xem là thiết kế nội thất đa sắc màu bạn nhé!

 Phong cách Color block - "luồng gió mới" trong thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế Color block

Phong cách Color block là gì?

So với các phong cách nội thất khác, Color block ra đời muộn hơn, chỉ mới ra đời gần một thập kỷ. Color block vốn dĩ bắt đầu từ lĩnh vực thời trang, tuy nhiên để bắt kịp xu hướng, các kiến trúc sư đã linh hoạt ứng dụng vào thiết kế nội thất, tạo sự mới lạ cho không gian sống. Tuy còn mới song phong cách này đã tạo được ấn tượng vô cùng mạnh mẽ, được giới trẻ ưa chuộng.

Color block là xu hướng thiết kế sử dụng quy tắc kết hợp từ 2 khối màu trở lên trên cùng một vật dụng nội thất hay trong cùng một không gian. Thông thường, các khối màu sẽ được sắp xếp đối lập hoặc đồng màu để hỗ trợ và làm nổi bật vẻ đẹp của đường nét nội thất. Phong cách này kiến tạo không gian sống đậm chất nghệ thuật, thể hiện gu thẩm mỹ cũng như cá tính của gia chủ.

Vòng tròn màu hay bánh xe màu

Đặc trưng của phong cách Color block

Sử dụng khối màu tương phản

Color Block chịu ảnh hưởng trực tiếp từ xu hướng thời trang. Nên phong cách này sẽ rất chú trọng vào sự kết hợp các khối màu tưởng phản với nhau. Để sao cho nổi bật được vẻ đẹp của đường nét nội thất. Sử dụng các mảng màu nhằm tạo ra các màu sắc rực rỡ tương phản nhau. Gây ấn tượng thị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên và tạo bầu không khí năng động, vui tươi. Cách sử dụng các khối màu tương phản để làm nổi bật vẻ đẹp về đường nét nội thất. Đó chính là nét đặc trưng cơ bản tạo nên phong cách Color Block.

Một số kiến trúc sư thường chọn gam màu tươi sáng. Để tạo sự tương phản mạnh làm nổi bật kiến trúc của ngôi nhà và nội thất hiện đại. Một số cặp màu phổ biến được sử dụng: đỏ – trắng, vàng tươi – trắng, da cam – đen, xanh dương – đen… Màu sắc sẽ được biến tấu một cách linh hoạt theo từng không gian khác nhau.

Khối màu tương phản trong Color block

Sử dụng màu nền trung tính

Màu nền trung tính sự dịu mắt nên được rất nhiều người yêu thích. Màu nền trung tính còn kết hợp hài hoà của những gam màu rực rỡ, với các khối hình học đa dạng. Sử dụng nền tường màu trung tính, thêm vào đó là các khối màu đối nghịch nhau tạo lên điểm nhấn nổi bật cho không gian ngôi nhà.

Các khối màu được thiết kế theo chiều dọc sẽ tạo cảm giác tường cao hơn, giúp tăng chiều sau cho căn phòng. Việc trang trí này cũng phụ thuộc vào sở thích và mục đích cụ thể của bạn. Nếu bạn muốn căn nhà mình mang cảm giác rộng thoáng hơn so với diện tích thực tế, hãy đặt các khối màu nằm ngang. Điều này sẽ giúp kéo dài tường phòng trông rộng rãi hơn.

Với lối thiết kế Color Block, công thức 60-30-10 cũng được áp dụng để các mảng màu phát huy tối đa về giá trị thẩm mỹ. Ưu điểm của phong cách Color Block trong thiết kế nội thất là mang lại không gian sống trẻ trung, vui tươi. 

Tuy nhiên, để làm được điều đó thì cần đòi hỏi sự khéo léo của nhà thiết kế trong cách sử dụng và phối hợp giữa các màu sắc. Đừng nên phối các gam màu nóng, quá rực rỡ sẽ gây kích thích mạnh vào thị giác. Tạo cảm giác căng thẳng và mệt mỏi cho người sử dụng.

Phong cách Color block

Lưu ý khi ứng dụng phong cách Color block

Phong cách Color block là những khối, mảng màu kết hợp một cách ăn khớp với nhau. Tuy nhiên, việc kết hợp các màu với nhau không hề đơn giản. Để có thể kết hợp một cách hài hoà, cần người thiết kế phải có con mắt thẩm mỹ và sự khéo léo trong lựa chọn màu sắc.

Khi ứng dụng Color Block vào bài trí nhà ở. Ngoài việc chú đến các món đồ nội thất chính, gia chủ cũng cần quan tâm tới vật dụng, phụ kiện trang trí trong nhà. Bởi chúng sẽ góp phần ảnh hưởng đến việc phối màu, định hình phong cách riêng cho ngôi nhà. Khi bạn phối màu ăn ý cho phụ kiện như thảm trải sàn, rèm cửa sổ, khăn trải bàn… thì ngôi nhà của bạn sẽ trở nên khác biệt và quyến rũ hơn.

Tuỳ vào mục đích sử dụng, mà các phòng có các chức năng riêng. Nên hãy tìm cách kết hợp màu sắc hợp lý để đảm bảo tính thẩm mỹ chung, đồng thời vẫn thể hiện được cá tính của bản thân. Ví dụ, phòng khách nên chọn tông sáng thanh lịch, phòng ngủ sẽ hợp với tông màu trầm ấm nhưng không chói. Sử dụng một số màu như hồng, đỏ, xanh lá cho phòng của trẻ.



Amin

Apollo

Không có nhận xét nào: