nội thất
News
recent

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất đương đại và hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại và đương đại là hai phong cách rất dễ bị nhầm lẫn. Cả hai phong cách tuy có nhiều điểm tương đồng tuy nhiên lại là hai phong cách hoàn toàn khác biệt. Nếu bạn đang cảm thấy bối rối khi phân biệt giữa chúng, hông qua bài viết dưới đây T&X hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về hai phong cách này.

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại và đương đại 

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại và đương đại

Lịch sử hình thành của phong cách thiết kế hiện đại và đương đại

Phong cách thiết kế hiện đại ra đời dựa vào sự kế thừa của phong cách thiết kế Đức và Scandivan. Xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 và phát triển rộng khắp trong những năm 1920 - 1950. Phong cách thiết kế hiện đại tập trung vào công năng sử dụng, tối giản các chi tiết rườm rà, không cần thiết.

Phong cách thiết kế đương đại có nguồn gốc từ những năm 1970. Tuy nhiên phong cách đương đại lại không ngừng thay đổi, không có những đặc điểm, nguyên tắc cố định. Mà là sự vay mượn, hòa trộn của những phong cách thịnh hành tại thời điểm hiện đại. Do đó, bạn sẽ thấy có sự khác biệt của phong cách đương đại thời điểm hiện tại và cách đây 10 năm.

Điểm tương đồng giữa phong cách hiện đại và đương đại

Tối giản hoa văn, họa tiết: cả hai phong cách thiết kế đều có đường nét kiến ​​trúc đơn giản, loại bỏ các hoa văn họa tiết rườm rà, giúp loại bỏ cảm giác nặng lề, mang lại vẻ đẹp đơn giản nhưng đầy tinh tế.

Cả hai đều có không gian mở: để tạo ra không gian rộng rãi, phong cách thiết kế nội thất đương đại và hiện đại đều áp dụng ý tưởng thiết kế mặt bằng mở, nhằm tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn cho ngôi nhà. Nhà bếp thường kết hợp với phòng ăn hoặc phòng khách hợp nhất với nhà bếp.

Đồ nội thất của hai phong cách này thường có chân: nội thất như sofa, văng, bàn trà... có xu hướng có chân và đế mảnh. Đồng thời sử dụng những vật liệu như kính hay kim loại tạo vẻ đẹp hiện đại nhưng

Không gian mở tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn

Khác nhau giữa phong cách hiện đại và đương đại

Thiết kế hiện đại có các yếu tố thân thiện với đất và gỗ.  Để duy trì giao diện hợp lý và giữ cho không gian không có cảm giác thô lỗ, phong cách thiết kế nội thất hiện đại có xu hướng sử dụng sự kết hợp đáng kể của các vật liệu tự nhiên. Chúng bao gồm đá, gỗ và da. Trong khi phong cách thiết kế nội thất đương đại ngoài sử dụng vật liệu tự nhiên, thường kết hợp thêm với các vật liệu lấy cảm hứng từ công nghiệp như: bê tông, thép...

Khái niệm phong cách đương đại linh hoạt hơn. Vì thuật ngữ “đương đại” có nghĩa là “sống ở thời điểm hiện tại”, phong cách không ngừng dung hợp và phát triển. Những thiết kế này phát triển theo phong cách chiết trung vì lấy cảm hứng và xu hướng phong cách từ các thời đại khác nhau. Phong cách thiết kế hiện đại lại tập trung vào công năng sử dụng, tối giản vật dụng không cần thiết và cân đối trong việc bài trí nội thất.

Kiểu dáng đồ nội thất trong phong cách đương đại có kiểu dáng mềm mại hơn, có thể là những đường cong, những nét uốn đầy tinh tế. Trong khi nội thất phong cách hiện đại là các đường thẳng, những góc cạnh đầy mạnh mẽ.

Những góc cạnh, đường thẳng của nội thất trong phong cách hiện đại

Bảng màu là một trong những yếu tố khác biệt nhất giữa thiết kế đương đại và hiện đại. Màu sắc được sử dụng trong phong cách hiện đại thường là tông màu đất, kết hợp với những màu mang sắc thái tự nhiên như: ngọc lam, xanh lá cây, nâu... giúp đem lại cảm giác ấm áp, tự nhiên cho không gian ngôi nhà. Trong khi phong cách thiết kế nội thất đương đại có xu hướng sử dụng các gam màu như đen và trắng và xám, kết hợp với những màu tạo điểm nhấn như: chàm, đỏ và cam; tạo nên những điểm nhấn đầy ấn tượng cho ngôi nhà.

Những điểm nhấn màu sắc gây ấn tượng mạnh trong phong cách hiện đại



Amin

Apollo

Không có nhận xét nào: