nội thất
News
recent

Cách vệ sinh tủ bếp Acrylic đúng cách để tủ luôn bền đẹp

Tủ bếp Acrylic sở hữu những ưu điểm vượt trội mang màu sắc hiện đại, tạo chiều sâu cho không gian, độ bền cao... nên ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong thi công nội thất. Để giữ cho tủ bếp Acrylic luôn bền, đẹp thì bạn cần biết cách vệ sinh tủ đúng cách. Bạn hãy cùng T&X Decor tìm hiểu cách vệ sinh tủ Acrylic.

Cách vệ sinh tủ bếp Acrylic đúng cách

Cách vệ sinh tủ bếp Acrylic

Chọn chất tẩy rửa phù hợp cho tủ bếp Acrylic

Tủ bếp là nơi dễ tiếp xúc với dầu, mỡ gây ra những vết bẩn cứng đầu. Bạn cần thường xuyên vệ sinh để ra tăng tuổi thọ cho tủ bếp Acrylic. Để đánh bật các vết bẩn do dầu, mỡ gây ra sử dụng hóa chất là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu vệ sinh không đúng cách sẽ khiến tủ bị giảm độ bóng, có thế gây xước, mờ tủ. Các dung dịch vệ sinh bạn có thể sử dụng như: nước lau kính, dấm ăn, baking soda, nước rửa chén...

Lưu ý, các dung dịch tẩy rửa chứa dung môi hữu cơ, dầu như: tẩy sơn móng tay, Benzen hay các nước tẩy rửa có nguồn gốc từ rượu khi tiếp xúc với tủ bếp Acrylic sẽ phá vỡ bề mặt tủ, làm mất độ bóng của tủ. Khi vệ sinh cũng không nên sử dụng các vật dụng vệ sinh cứng, nhọn, sắc có thể gây xước tủ.

Vệ sinh tủ bếp đúng cách giúp tủ luôn mới

Cách vệ sinh tủ bếp Acylic

Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn khô, sạch sẽ không bám bẩn vì chúng có thể gây xước tủ, tốt nhất chọn loại khăn mềm được làm từ cotton. Tủ bếp Acrylic với bề mặt có độ bóng cao nên việc vệ sinh cũng tương đối dễ dàng. Đơn giản nhất bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm lau nhẹ nhàng là có thể làm sạch.

Đối với những vết dầu mỡ cứng đầu bạn có thể sử dụng:

- Nước xịt kính: dùng nước lau kính xịt lên bề mặt tủ sau đó dùng khăn khô lau sạch.

- Giấm ăn: pha loãng giấm ăn với nước ấm theo tỉ lệ 1:2 rồi đổ dung dịch này vào một bình xịt có sẵn và phun lên bề mặt tủ bếp. Để 5 – 10 phút cho giấm thấm vào các vết bụi bẩn rồi lấy giẻ mềm lau sạch.

- Baking soda: bạn có thể rắc bột baking soda lên một chiếc khăn ẩm độ rồi lau lên vị trí bị bám bẩn. Dùng khăn mềm lau sạch lại lần nữa để kết thúc quá trình vệ sinh.

- Sữa tắm trẻ em: pha loãng sửa tắm rồi xịt lên bề mặt cần vệ sinh và lau đi là bạn đã có thể đánh bay vết bẩn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu để khử mùi hôi cho tủ.



Amin

Apollo

Không có nhận xét nào: