nội thất
News
recent

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022

Bạn đang có tổ ẩm cần được trang trí mà băn khoăn, chưa lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp. Hãy cùng T&X Decor tìm hiểu về xu hướng thiết kế nội thất năm 2022, hy vọng bài viết dưới đây sẽ đem lại những gợi ý hữu ích cho bạn và gia đình.

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022

Trang trí nội thất theo mùa

Trang trí đã trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất và không chỉ ảnh hưởng bởi các xu hướng mà còn chịu sự tác động của lối sống, tính cách, thay đổi theo mùa, thay đổi của thời tiết.

Lĩnh vực thiết kế nội thất hiện nay khá chú trọng đến trang trí, và ngay cả trong phong cách tối giản, những vật dụng trang trí theo mùa cũng có thể sử dụng nhằm tạo điểm nhấn. Đó có thể là vỏ gối, những bức tranh hay ghế sofa,…

Tập trung vào chất lượng

Cuộc khủng hoảng ô nhiễm môi trường trong những năm qua, cuối cùng cũng tác động tới lĩnh vực nội thất, hướng tới sự tập trung vào chất lượng, từ bỏ xu thế “ngày càng nhiều hơn, rẻ hơn và rẻ hơn” của những năm trước. Thay vào đó là tập trung vào chất lượng, chất lượng là sự sang trọng thực sự. Điều đó đồng nghĩa với các đặc điểm như sử dụng vật liệu cao cấp, sản phẩm được làm thủ công truyền thống, thiết kế bo góc mềm mại.

Mọi người ngày nay đều muốn ngôi nhà trở nên xanh hơn, gần gũi với tự nhiên hơn, phong cách hơn, nhiều màu sắc hơn, và bền vững hơn. Mục tiêu này cần bắt đầu từ các vật liệu được sử dụng, gỗ chính là lựa chọn hàng đầu cùng với những chất liệu như đá, da.

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022

Đồ nội thất nên có một câu chuyện riêng để kể, và tại thời điểm hiện nay nhu cầu kiến tạo lên không gian ấm cúng cũng tăng lên – đặc biệt là sau đại dịch. Những màu sắc được lấy cảm hứng trực tiếp từ thiên nhiên: màu nâu, màu be cát, màu xám... Kết hợp với các tông màu trung tính và tự nhiên, mong muốn về các tông màu mạnh đang ngày càng gia tăng.

Nội thất kết nối

Thế giới công nghệ kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và các ngôi nhà cũng đang tích hợp kỹ thuật số với thiết kế nội thất thích ứng sự kết nối ngày càng tăng này.

Các ứng dụng thông minh ngày càng đa dạng, đáng tin cậy, dễ sử dụng và có thể được điều chỉnh chính xác hơn bao giờ hết, đáp ứng các nhu cầu cụ thể của người sử dụng. Công nghệ đang trở thành một phần của đồ nội thất trong ngôi nhà, đặc biệt là trong nhà bếp – căn phòng có mức độ kết nối lớn nhất. Bên cạnh đó, chúng ta cần có những đồ nội thất tiện nghi hơn để phù hợp với xu hướng làm việc tại nhà.

Nội thất đa chức năng

Ngành công nghiệp đồ nội thất đang phải đối mặt với thách thức là tạo ra sự thoải mái tối đa trong một không gian nhỏ. Đồ đạc và nội thất cần được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu đang thay đổi, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Trên thực tế, trong tương lai, sẽ có nhu cầu lớn hơn nữa đối với các hệ thống module giá cả phải chăng và các mặt hàng độc lập nhỏ gọn có khả năng mở rộng (cho phép chúng điều chỉnh theo các kích thước phòng khác nhau), có thể thay đổi linh hoạt.

Đồ nội thất không nên chỉ đáp ứng về kích thước mà còn phải đảm bảo phục vụ nhu cầu tiện dụng của gia đình, ví dụ như với các cơ cấu nâng có thể biến bàn làm việc tại nhà thành bàn đứng.

Xóa bỏ ranh giới không gian nội thất

Ngày nay, không gian mở giữa các phòng trong nhà được sử dụng để thay thế những bức tường để tạo không gian rộng rãi, thông thoáng hơn. Các khu vực có chức năng cụ thể sẽ được phân vùng nhờ các yếu tố nội thất và trang trí, sử dụng các yếu tố như vách ngăn (có thể di chuyển), thảm,… Màu sắc và vật liệu khác nhau cũng có thể trở thành ranh giới giữa những khu vực này.

Không gian ngoài trời hiện nay được coi là “phòng khách thứ hai”: ban công, sân trong và sân vườn được thiết kế và trang trí để trở thành những khu vực sinh hoạt thân thiện với những nội thất ngoài trời chất lượng cao. Các giải pháp vật liệu phù hợp cho cả nội thất và ngoại thất sẽ được quan tâm hơn.

Amin

Apollo

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Someone should be the supplier 로스트아크 for every hand in this sport. One person can be the supplier throughout play, or gamers can take turns. The supplier offers everybody, including himself, one card facedown.